B-INNOTECH : กองทุนหลักมอง “5G น่าสนใจที่สุด”

ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 คิดว่าธีมลงทุนที่น่าสนใจในปี 2020 นี้คืออะไร

“Areas of interest include Artificial intelligence, electronic vehicles, cloud software, semi-conductor production: 5G is particular in demand”

มองว่า 5G น่าสนใจที่สุด อุปสงค์ต่อการเชื่อมโยงเครือข่ายภาคพื้นดิน การเชื่อมโยงแบบไร้สาย จะทวีความสำคัญยิ่งยวดในภาวะปัจจุบัน เนื่องจากมี

1.ประเทศในแต่ละทวีปมีอุปสงค์ต่อการพัฒนาศักยภาพทางด้านเครือข่ายเพิ่มขึ้น

2. บริษัทเอกชนตระหนัก/ตื่นตัวถึงการนำ 5G มาใช้ในแผนงานเชิงกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ

3. 5G เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นทางด้านการคลัง ที่เกิดขึ้นให้เห็นคือในประเทศจีน จีนได้เร่งโรดแมป 5G ซึ่งช่วยกระตุ้น GDP ได้จริง เช่นเดียวกันกับประเทศเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ส่วนของสหรัฐฯบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมเช่น Verizon และ AT&T ได้เพิ่มงบลงทุนในธุรกิจไร้สายอย่างจริงจัง

ดังนั้น ธีม 5G ในพอร์ตกองทุนหลักจึงได้รับประโยชน์ขึ้นเรื่อยๆ แนวโน้มดังกล่าวเร่งตัวขึ้นจากผลของ COVID-19

ข้อมูลในบทความนี้เป็นข้อมูลที่มีการเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งนักลงทุนสามารถเข้าถึงได้โดยทั่วไป และเป็นข้อมูลที่เชื่อว่าน่าจะเชื่อถือได้ แต่ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (“บริษัท”) มิได้ยืนยันหรือรับรองถึงความถูกต้อง หรือสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด ความคิดเห็นที่ปรากฏในบทความนี้เป็นเพียงการนำเสนอในมุมมองของบริษัท และเป็นความคิดเห็น ณ วันที่ปรากฏในบทความเท่านั้น ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ภายหลังวันดังกล่าว โดยบริษัทไม่จำเป็นต้องแจ้งสาธารณชน หรือผู้ลงทุนทราบ บทความฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้น บริษัทไม่รับผิดชอบต่อการนำข้อมูลหรือความคิดเห็นใดๆไปใช้ในทุกกรณี ดังนั้นผู้ลงทุนควรใช้ดุลพินิจในการพิจารณา เนื่องจากการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนจึงควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

April 16, 2020